วันอังคารที่ 22 มกราคม พ.ศ. 2556

เคล็ดลับการกําจัดหนูบ้าน


มีวิธีการดังนี้
1) กำจัดแหล่งอาหาร เศษอาหาร ตรงบริเวณที่มีหนูมาชุมนุมกันอยู่
2) ซื้อกรงดักหนูมาสัก 3-5 กรง (ใหญ่บ้าง เล็กบ้าง มี 2 ขนาด) ใช้ลูกชิ้นเนื้อผ่าครึ่ง ห้อยเป็นเหยื่อล่อ ก็จะดักได้วันละ 3-10 ตัว เอากรงไปตากแดดจัดๆ วันเดียวไม่เกิน 2 วันหนูก็เสร็จแข็งทื่อแล้วจับใส่ถุงพลาสติกทิ้งไป หรือ เอามาสุมกับขยะเผาทิ้งไปซะ แล้วดักใหม่วันละ 3-5 กรง ก็จะได้ทุกวัน สัก 2 วันผ่านไปก็แทบไม่มีหนูให้ดักมากนัก
3) กรณีมีหนูมาชุมนุมมากกว่า 10 ตัวในวันแรกที่ดัก ก็ไปซื้อกาวดักหนูมาใช้ ก็จะดักได้วันละ 2-3 ตัวเช่นกัน ดักไปแบบนั้สักอาทิตย์หนึ่ง แล็วค่อยไปซ่อมแซมส่วนต่างๆ ของบ้านที่เสียหายเป็นรู
วิธีไล่หนู
แบบง่ายๆ และประหยัดเงินคือ นำ ไม้ยี่โถ ไปตากแดดให้แห้ง แล้วนำไปบดเป็นผง เสร็จแล้วนำไปโรยตามซอกที่หนูชอบอยู่ เพียงเท่านี้หนูก็พากันขนย้ายครอบครัวหนีออกไปจากบ้านของคุณไปเลย                          
อ้างอิง  http://www.bloggang.com/viewdiary.php?id=free4u&month=01-2009&date=26&group=59&gblog=17
เจ้าเล่ห์ดี

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น